Hộp sữa non loại to
Giọt sữa vui

+10 điều đơn giản giúp trẻ vui khỏe mỗi ngày

Đăng bởi: Colomi.vn

Ngày đăng: 23-05-2019

Ngủ đủ giấc
Ngủ rất cần thiết cho sự phát triển lành mạnh của trẻ, nó đảm bảo các chức năng của cơ thể và sức khoẻ tinh thần. Ngoài ra, giấc ngủ giúp chống béo phì và các nguy cơ mắc bệnh khác. Đối với trẻ mới biết đi, nên ngủ từ 11 đến 14 giờ, trong khi đó, trẻ vị thành niên nên ngủ từ 8 đến 10 giờ mỗi đêm
Uống nhiều nước
Nước là cách tốt nhất để làm dịu cơn khát của trẻ. Cha mẹ nên cho trẻ uống nước không chứa đường nước ngọt và đồ uống có ga.
Ăn nhiều loại thực phẩm
Cha mẹ có thể dạy cho trẻ ăn các loại thực phẩm có màu sắc của cầu vồng, điều này sẽ đảm bảo trẻ em nhận được các vitamin và chất dinh dưỡng cần thiết để phát triển khỏe mạnh


Ăn nhiều trái cây và rau quả
Ăn trái cây và rau quả mỗi ngày giúp trẻ tăng trưởng và phát triển, tăng cường sức sống và có thể làm giảm nguy cơ mắc các bệnh mãn tính
Trái cây tươi sẵn có là một món ăn nhanh rất tiện lợi và cố gắng thêm trái cây và rau quả trong thực đơn mỗi bữa ăn
Hoạt động thể chất mỗi ngày
Hoạt động thể chất thường xuyên rất quan trọng cho sự tăng trưởng, phát triển khỏe mạnh của trẻ em và thanh thiếu niên.
Trẻ em cần ít nhất 60 phút cho các hoạt động thể chất mỗi ngày, bao gồm các hoạt động sôi nổi khiến chúng thở hổn hển.
Cho trẻ tham gia các hoạt động ngoài trời
Trẻ em hoạt động nhiều ngoài các lợi ích như giảm nguy cơ béo phì và các bệnh liên quan đến cân nặng, tập thể dục thường xuyên có thể giúp làm giảm căng thẳng và cải thiện tinh thần


Tiêm chủng đầy đủ
Vắcxin là chìa khóa để ngăn ngừa bệnh tật và giúp trẻ em khỏe mạnh
Tắt màn hình và hoạt động vui chơi
Dành thời gian ngồi lì xem TV, lướt web hoặc chơi trò chơi máy tính có liên quan trực tiếp đến việc trẻ em bị thừa cân hoặc béo phì
Rửa tay trước khi ăn
Một nghiên cứu năm 2012 cho thấy một điều đơn giản là dạy trẻ rửa tay thường xuyên có thể làm giảm đáng kể tỷ lệ mắc bệnh về đường hô hấp và đường tiêu hóa. Đây là những cách chính để phòng bệnh.
Ăn ít đồ ăn nhanh
Đồ ăn nhanh lành mạnh giúp trẻ em và thanh thiếu niên đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng hàng ngày.
Tránh ăn đồ vặt có nhiều chất đường hoặc chất béo bão hòa, chẳng hạn như khoai tây chiên, bánh ngọt và sô cô la, những đồ ăn này có thể khiến trẻ tăng cân quá mức.
Bố mẹ làm gương cho con
Khi cha mẹ bận rộn, chúng ta có khuynh hướng ưu tiên chăm sóc sức khoẻ của con cái. Tuy nhiên, chính bố mẹ cần phải ưu tiên chăm sóc sức khoẻ của họ để làm gương, hạn chế sử dụng mạng xã hội, ăn uống ở nhà với con, uống nhiều nước, tiêm phòng cúm, rửa tay, tập thể dục thường xuyên… Bằng cách có thói quen tốt của riêng mình, bạn sẽ làm gương cho con bạn để có một lối sống lành mạnh.
Khám sức khoẻ định kỳ
Khám sức khoẻ thường xuyên là giải pháp hữu hiệu nhất giúp các bậc cha mẹ nắm bắt được quá trình tăng trưởng về cả thể chất lẫn tinh thần của con, góp phần quan trọng trong việc đảm bảo trẻ phát triển khỏe mạnh

+10 điều đơn giản giúp trẻ vui khỏe mỗi ngày